Mâm xe là một phụ kiện đóng vai trò quan trọng của một chiếc xe và không phải cũng biết tới phụ kiện này, vậy mâm xe được chế tạo như thế nào ? Tại sao trọng lượng mâm lại quan trọng hãy cùng LỐP XE VIỆT tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.
Mâm xe hay còn được gọi là Lazang, nó là 1 phần khung hợp kim (thường là hợp kim nhôm để với khối lượng nhẹ) được lắp đặt ở phần bánh xe. Mâm ô tô kết nối từ phần lốp xe và trục xe, từ ấy truyền lực quay của trục xe xuống dưới lốp xe giúp xe chuyển động.
Tùy vào từng kích thước và trọng tải của xe mà mâm xe sẽ được kết nối với trục xe bằng số khớp khác nhau. Nếu xe có tải trọng thì số khớp sẽ là từ 4 - 6 khớp, còn ở xe có tải trọng lớn thì số khớp sẽ phổ biến hơn và tối đa là 10 khớp liên kết.
Mâm xe cao cấp
Mâm xe hợp kim sẽ giúp xe trông cá tính hơn và cũng nhiều hơn ở Việt Nam. Mâm bánh xe sẽ thể hiện phong cách của bạn.
Trong khoảng 10 năm gần đây, các nhà cung cấp ô tô đã theo sát nhu cầu của các bạn và giờ đây, nhiều xe được thiết kế mâm hợp kim như là một thiết kế tiêu chuẩn.
Vật liệu nhôm thì nhẹ hơn sắt cực kỳ nhiều. Hợp kim nhôm là sự pha trộn giữa nhôm và các thành phần khác nhằm nâng cao tính năng của nhôm. Ví dụ như một số thành phần được thêm vào để nâng cao khả năng chống nứt gãy.
Ngày nay, mâm hợp kim được dùng trên cả xe đua và xe dân dụng. Vậy mâm xe được chế tạo như thế nào ? Dưới đây là một số thông tin cơ bản về nó nhé.
>>> XEM THÊM: NHỮNG LƯU Ý KHI ĐỘ MÂM XE Ô TÔ THỂ THAO
Một mâm xe hợp kim mới được ra đời từ bởi 1 bản vẽ phát thảo kiểu dáng. Ở công đoạn thứ nhất này, người thiết kế sẽ nghĩ tới các kỹ thuật chế tạo hiện có để cải tiến mẫu mã cũ.
Bước tiếp theo là tạo hình trên máy tính, các kỹ sư sẽ dùng phần mềm chuyên dùng để mô phỏng tải, sức căng và độ bền. Việc mô phỏng trên máy tính sẽ được thực hiện rất kỹ lưỡng trước khi các kỹ sư quyết định đầu tư cho 1 bộ mâm mẫu đầu tiên.
Một vài giai đoạn xử lý nhiệt sẽ được áp dụng trên mâm để bảo đảm khả năng chịu lực của chúng trong cấu trúc của mâm. Sau đấy mâm sẽ được xử lý bằng cả máy và tay. Hình ảnh bên dưới là quá trình loại bỏ các thành phần dư thừa sau lúc đúc.
Việc ứng dụng CNC vào sản suất mâm cho phép mâm với dung sai chính xác. Rất nhiều khoa học đã được tăng trưởng cho việc sơn, phủ màu, xử lý bề mặt và làm cho nâng cao tính năng của mâm. Trong suốt quá trình cung cấp bộ mâm thử nghiệm, có thể sẽ mang các thay đổi trong thiết kế.
>>> XEM THÊM: BÁO GIÁ MÂM XE Ô TÔ 18 INCH
Giai đoạn cuối cộng là việc thử nghiệm, mô phỏng, thử tải và cải tiến phân phối trước lúc cho xây dựng thương hiệu một sản phẩm mới sở hữu bề ngoài độc đáo.
Công nghệ xử lý bề mặt của mâm giúp nâng cao chất lượng của mâm. Việc phủ bề mặt giúp cho kín bề mặt của mâm, chống ăn mòn tốt hơn và người dùng dễ lau chùi hơn.
Một khi bề mặt của mâm được phủ xong, công đoạn tiếp theo là sơn. Đây là công đoạn sắm màu và hoàn thành bề mặt được áp dụng.
Cuối cùng là 1 lớp phủ bảo vệ. Một vài nhà cung cấp mâm sử dụng khoa học đặc thù gọi là “diamond cutting”. Mâm được đặt trên máy và được đánh bóng mang 1 dụng cụ cực kỳ sắc và chính xác. Nhờ vào những đường rảnh trên dụng cụ, bề mặt của mâm được đánh bóng cực sáng.
Mâm xe chất lượng
Bạn hãy thử suy nghĩ về vấn đề này: một inch của mâm thì sẽ nặng hơn một inch của lốp. Vì vậy, độ mâm thì tổng trọng lượng của bánh xe sẽ tăng.
Điều thú vị là đôi khi mâm bánh xe nặng hơn lại cho phép bạn lái xe êm ái hơn bởi vì lốp sẽ hoạt động nhiều hơn để hấp thụ những va đập từ mặt đường. Lợi ích về tính năng hoạt động của mâm với trọng lượng nhẹ được xét từ 3 khía cạnh:
>>> XEM THÊM: TẤT CẢ THÔNG TIN VỀ MÂM Ô TÔ| BẢNG GIÁ, LOẠI MÂM, THÔNG SỐ...
Công Ty TNHH TMDV Xuất Nhập Toàn Cầu T.S
Địa chỉ: Số 4/4B1, Đường 160, Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0903180914 – 02837361108 - 0283736119
Website: https://www.lopxeviet.vn
Mã số thuế: 0313240659
Người ĐDPL: Phan Đình Thoại
Ngày hoạt động: 07/05/2015
Giấy phép kinh doanh: 0313240659
Lĩnh vực: LỐP XE Ô TÔ - Ô TÔ TẢI